Các hãng máy bay cạnh tranh giả giá dữ dội trong mùa tết

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013
Không bán ve may bay giá “siêu rẻ” như VietJet Air, Vietnam Airlines triển khai chương trình “Khoảnh khắc vàng” để tạo điều kiện cho khách hàng được mua vé với giá thấp hơn thường lệ. Mức vé của Vietnam Airlines khó có thể thấp như các hãng tư nhân khác mà chỉ thấp hơn đôi chút so với mức giá thông thường.
Cụ thể, từ 15/10 đến 30/10, hãng bán các vé máy bay một chiều khởi hành từ 18/10 đến 15/12 với các mức giá như sau: đường bay Hà Nội đi Huế giá vé chỉ 499.000 đồng; TP.HCM đi Huế, Quy Nhơn, Phú Quốc giá 699.000 đồng và từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn giá 1.099.000 đồng.




Vì là vé rẻ nên khi đăng ký mua vé, hành khách cần cẩn thận xem kỹ lịch bay và các điều kiện áp dụng đi kèm. Bà Kim Tuy, một hành khách mua vé khuyến mại của Vietnam Airlines đi chặng Hà Nội – Đà Lạt tháng 4/2013 cho biết: “Tôi mua vé cho 2 người theo chương trình Khuyến mại mùa thu của hãng với mức khoảng 2.500.000 đồng/người/khứ hồi. Thực ra cũng không rẻ hơn là bao so với việc mua vé bình thường. Trước ngày khởi hành thì người bạn của tôi bị tai nạn nên không thể bay được. Khi đề nghị được trả lại tiền vé thì tôi nhận được lời từ chối của hãng do đây là loại vé khuyến mại”. Bà Kim Tuy cho biết thêm, lần sau bà sẽ phải xem xét kĩ các điều kiện ràng buộc và thận trọng trước khi mua vé khuyến mại kiểu này.


Theo kinh nghiệm của những người thường xuyên “săn” vé máy bay giá rẻ, khách hàng cần tham khảo kĩ những quy định kèm theo như: không đổi tên hành khách, không đổi chuyến, có thể đổi giờ nhưng mất phí cao, không có hành lí kí gửi… Với mức giá chỉ vài trăm ngàn đồng cho một chặng bay khứ hồi thì những điều kiện ràng buộc như vậy, theo nhiều người là có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, những khách hàng khó tính và có yêu cầu cao về chất lượng chuyến bay, thường không lựa chọn vé giá rẻ.
 Tag: VE MAY BAY DAT VIET
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments