Một tấm vé máy bay bằng bao nhiêu tấn thóc ?

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013
Câu hỏi này có vẻ ngu ngơ và rất khập khiễng, chẳng ai đem so sánh ve may bay với cả thóc lúa cả.

Nhưng thật ra đem ra so sanh cũng không có gì sai. Lý do ư, đơn giản thôi, tôi làm việc tại phòng vé máy bay cũng đã lâu, tôi tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau, và mỗi người mua vé máy bay đều có “tâm trạng” khác nhau, người thì mua vé máy bay không cần suy nghĩ tiền bạc, người thì khi muốn mua vé máy bay cứ phải hỏi tùm lum tùm la lên, hỏi hết phòng vé này đến phòng vé khác, hỏi chi tiết rõ ràng, đắn đo suy nghĩ kỹ lắm mới dám bỏ tiền ra mua vé máy bay.

Vậy không đủ tiền mua vé máy bay, không có điều kiện thì đừng có mua, bày đặt mua làm gì. Tôi xin thưa, tất cả chúng ta đều có quyền được bay, chẳng qua hàng không ở VN còn hạn chế đủ thứ. Những người xa quê không đủ điều kiện mua vé máy bay, nhưng họ vẫn ráng mua vé máy bay để về quê chẳng hạn. Bạn hay nhìn sâu và tìm hiểu sao họ lại chắt chiu mua vé máy bay thay vì đi tàu xe cho rẻ hơn. Và ít nhất tôi cũng chứng kiến trường hợp người cha mua vé máy bay cho con ra Huế thi đại học, chỉ muốn con giữ được sức khỏe để thi cử. Tôi khẳng định rằng hai cha còn nhà này nghèo, nhưng vì đứa con, người cha sẵn sàng mua vé máy bay lượt đi, còn lượt quay lại HCM, họ sẽ đi bằng xe đò.

Trường hợp khác là người nhà đang trọng bệnh, trong lòng họ bất an, họ cũng muốn về liền, và đang đắn đo giữa việc mua vé máy bay hay đi tàu xe. Việc tiếp theo tôi không giải trình tiếp, chắc các bạn cũng đã biết.

Vậy thì thóc gạo liên quan gì đến việc vé máy bay với chả máy bung? Tôi tiếp tục đưa ra gợi ý khác là các đây không lâu, Bộ trưởng Đinh La Thăng có đề nghị và thậm chí ký quyết định những cán bộ sẽ đi họp nên đi bằng hàng không giá rẻ. Trong một số trường hợp đặc biệt mới được đi bằng hãng VietNam Airlines (tức là không hề rẻ). Rất khỏ để kiếm được tấm vé máy bay giá rẻ của hãng hàng không VietNam Ailines đâu.

Và cái tôi diễn giải về thóc lúa gạo là sự lãng phí trên những tấm vé máy bay hạng thương gia của các vị lãnh đạo đi họp bằng đồng tiền mô hôi của người dân lao động nói chung, và những nông dân nói riêng.

Sự việc trên đang tạm thời lắng xuống trong 02 tuần rậm rộ báo đài đưa tin, nhưng đến bay giờ thì vẫn chưa biết thực hiện đến đâu.

Và tôi xin phép không đưa ra cách tính 01 tấm vé máy bay bằng bao nhiêu tấn thóc cho đồng bao miền trung bị lũ lụt.
Nguồn :ve may bay dat viet
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments