Vé máy bay Tết, nhỏ giọt cho sự chờ đợi...

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013
Đúng như tôi dự đoán, hai hãng hàng không Jetstar Pacific Vietjet Air đang tung ra đợt 2 bán vé máy bay Tết Quý Ngọ và giá hiện tai có xu hướng tăng dần chứ không giảm. Và Hãng VietNam Airlines vẫn còn im hơi lặng tiếng cho đợt bán ve may bay đợt 02 này (rất có thể các hãng hàng không nói rằng tôi đã tung ra đợt 02 rồi, giờ tôi sẽ chuẩn bị tung ra đợt 03 nữa, vậy mà các ông gọi đó là đợt 02 là không đúng).

Theo kinh nghiệm bán vé máy bay của tôi và dựa trên sự kinh doanh của 03 hãng hàng không nội địa ở VN thì cách thức tung ra việc bán vé máy bay Tết như sau:

  1. Đầu tiên Jetstar sẽ tung ra trước. Jetstar khai thác chính chặng bay HCM-HN-HP-Đà Nẵng, và chủ yếu tung vé máy bay Tết cho các chặng này.
  2. Sau đó VietJet Air thấy Jestar tung ra thì mình cũng phải bán vé máy bay Tết cho rầm rộ chứ, tất nhiên, cũng khai thác chủ yếu là chặng trên.
  3. Kế đó,chỉ sau 01 hoặc 02 ngày, VietNam Airlines tung ra liền, cũng hành trinh trên, nhưng do VNA khai thác khá nhiều hành trinh khác nhau, nên sẽ tung ra thêm các chặng là HCM-Phu Quốc-Thanh Hóa, đặc biệt là chặng HCM-Thanh Hóa chỉ duy nhất VNA khai thác, nên giá vé cao ngất ngưởng, ngày thường giá vé đã từ 1,8-2,5 triệu cho vé hạng thường. Còn việc bán vé tết thì hãng VNA tung ra cho có, và lại đóng ngay và các tất cả các chặng sẽ để giá THƯƠNG GIA.
bạn có thể book vé máy bay đi du lich trung quoc hay du lich thai lan mà không cần phải lo âu nữa nhé
Chính vì thế mà người dân cứ lo sốt vó, đoán già đoán non về việc khan hiếm vé, thực chất các hãng chỉ tung ra nhỏ giọt rồi khống chế, chưa bán ồ ạt để người dân có thể mua.

Nói thêm là VNA sở hữu gần 70% cổ phần của Jetstar Pacific, vay quy luật bất thành văn theo kinh nghiệm chứng kiến các đợt tung vé máy bay Tết của 03 hãng hàng không nội địa tại Việt Nam như sau

1.Jetstarà2.VietJet Airà 3.VietNam Airlines à 1.Jetstar

Ở trên chỉ là kinh nghiệm trong thơi gian mấy năm làm nghề bán vé máy bay mà thôi, chứ quy trình trên thay đổi thế nào thì tôi không thể khẳng định.

Nhưng có 01 quy luật đi kèm với quy trình trên là giá vé ban đầu chưa cao, sau đó sẽ cao, rồi rất cao, cận tết sẽ giảm.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments