Cẩn trọng trong việc mua vé máy bay đi nước ngoài

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013
Chuyện dường như chỉ xoay quanh việc đặt ve may bay rồi đến ngày bay ta cứ việc đi phải không?

Nếu đơn giản như thế thì tôi chẳng viết bài này làm gì. Khi bạn bay chặng nội địa trong nước thì điều đơn giản là mua vé và bay, chò dù co sai tên cũng không quá quan trọng, cho dù có sai ngày bay thì chỉnh sửa mấy hồi, cho dù có mất CMND thì cũng có bằng lái xe, thẻ quân nhân, thẻ nhà báo, hoặc đơn giản là giấy xác nhận nhân thân là bạn có thể lên máy bay bay vi vi được.

Còn đi nước ngoài, khó hơn đấy nhé. Một số nước chỉ cần passport là đi được, ví dụ Thai Lan, Malaysia, Singapore. Nhưng một số nước thì cần phải có Visa, ví dụ như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, các nước châu Âu….

Visa thì từng nước lại có quy định khác nhau, và những visa thì lại có cách thức lưu trú khác nhau, nói nôm na thì Visa có thể tạm hiểu là hạn định quy định cho mình được lưu trú tại nước sở tại trong một thời gian nhất định.

Bạn đừng nhầm lẫn giữa Visa và passport nhé, 02 cái này khác nhau hoàn toàn. Và Vé máy bay cũng sẽ căn cứ trên Visa để cho bạn cách thức tốt nhất có thể ra nước ngoài. Và từng nước còn bắt phải mua vé chiều về chứ không được mua vé 1 lượt.

Ví dụ: visa du lịch sẽ thường thường là có thời hạn 03 tháng tại nước sở tại. Nhưng bạn đừng vội vàng mua vé máy bay từ ngày visa có hiệu lực rồi bay sang đó đến trước ngày visa hết hiệu lực. Như thế bạn sẽ không về nước được đâu. Bạn cần hiểu rõ thêm là, Visa DU LỊCH chỉ cho lưu trú tại nước sở tại không quá 30 ngày trong 90 ngày visa hiệu lực. Tức là trong 90 ngày đó, bạn có thể bay đi bay về, mua tùm lum tùm la vé máy bay để bay. Nhưng nhấn mạnh là thời gian lưu trú tổng cộng ở nước sở tại chỉ có 30 ngày thôi nhé.

Tôi đã gặp không ít trường hợp hành khách nhầm lẫn giữa việc Visa cho hạn mức 90 ngày, thế là mua vé máy bay bay vào lúc visa có hiệu lực, sang nước bạn, ở lì đến gần 90 ngày mới về, khi ra sân bay chắc chắn 100% rắc rối sẽ là bạn không được phép bay.

Lúc đó bạn phải làm sao. Trước hết, bạn cần liên hệ với Đại sứ quán của nước ta, để Đại sứ quán nước ta chấp thuận (gần như bảo lãnh) cho bạn đóng phạt thời gian lưu trú quá hạn 02 tháng. Rồi sau đó, khi bạn xác định được ngày về sau khi đã được gia hạn visa thì có thể liên hệ tại phòng vé mà bạn đã đặt vé máy bay để đăng ký ngày, giờ bay mới (thường thường sẽ phải đóng thêm phí thay đổi ngày bay và chênh lệch giá vé.) hoặc bạn cũng có thể thực hiện ngay tại sân bay.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments