Khốn khổ vì vé máy bay khuyến mãi...

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013
Ve May Bay  khuyến mãi được các hãng hàng không tung ra hàng ngày hàng giờ liên tục, nhưng chúng ta chỉ chú ý là vé máy bay của Vietnam airlines khuyến mãi ra sao, của Vietjet air hay của Jetstar mà thôi, và quên mất rằng trên thế giới có hàng nghìn hãng hàng không khác nhau, cho nên vé máy bay khuyến mãi hành giờ hàng ngày là liên tục.

Nhưng cái thiết yếu là vé máy bay khuyến mãi này có đúng đối tượng hay không, vì ở Việt Nam nói riêng thì tất cả các điểm đến trên thế giới cũng chỉ có sự kết hợp chủ yếu giữa VietNam Airlines với các hãng đó. Ngoài ra ta có thể kết hợp với các chuyến bay quá cảnh, Ví dụ, ta muốn bay sang Mỹ, ta thường quá cảnh ở Hongkong, và có thể phải chuyển máy bay từ hãng này sang hãng khác, cái đó gọi là sự kết hợp giữa các hãng, vì chỉ cần mua vé của một hãng mà thôi.

Tuy nhiên ta cũng có thể bay thẳng, chỉ duy nhất 01 hãng, không cần bay của hãng khác, ví dụ những chặng ngắn như Thai Lan, ta có thể bay của Air Asia, và đặc biệt đây là 01 hãng hàng không khuyến mãi liên tục, hàng tuần đều tung ra các chương trình khuyến mãi cho vé máy bay đi quốc tế. Hãng Air Asia chỉ tập trung khai thác các chuyến bay trong khu vực Châu Á và Đông Nam Á.

Ta cứ tính đơn giản là một nước có tối thiểu 01 hãng hàng không, vậy riêng khu vực Châu Á đã có tới hơn 20 hãng hàng không, đó chưa kể đến việc  01 nước có từ 03 hãng trở lên. Nhưng theo tôi được biết thì trung bình 01 nước có ít nhất 02 hãng hàng không nội địa.

Cho nên các điểm đến nói chung trên thế giới, luôn có vé máy bay khuyến mãi.

Tôi đang nói lan man về việc bán vé máy bay khuyến mãi, nhưng tiêu đề bài viết lại đề cập tới hai chữ “khốn khổ”.
Điều khốn khổ đầu tiên là không phải ai cũng biết được rằng vé máy bay liên tục được khuyến mãi.
Điều thứ hai là vé máy bay khuyến mãi luôn: chưa bao gồm thuế và phụ phí, nên nhìn chương trình tung ra thì vé máy bay khuyến mãi rất khuyến mãi, khi thực hiện thanh toán mới biết rằng vé máy bay khuyến mãi không như khuyến mãi
Điều thứ ba, nếu đã mua được vé máy bay khuyến mãi thì hãy chấp nhận những điều kiện của vé khuyến mãi, ví dụ:Air Asia bán vé máy bay khuyến mãi đến Thái Lan từ HCM, nhưng sân bay thì heo hút, và cũ rich, ít dịch vụ đi kèm ở sân bay, thậm chí có những lúc vào ban ngay, khi đáp máy bay từ HCM xuống sân bay Đôn Mường-Thái Lan, có vẻ HEO HÚT. Không một bóng người.
Điều thứ tư, vẫn quay lại điều thứ ba là vé máy bay khuyến mãi thì 99,9999999% là không hoàn không đổi, tức là xảy ra bất cứ sai sót gì trên vé thì coi như vé đó là vô dụng, sai 1 ký tự trong tên của hành khách bay chẳng hạn.
Điều thứ năm, vé máy bay khuyến mãi đã khó săn, mà khi săn được thì đa số sẽ rơi vào những giờ bay không phù hợp, ví dụ, khuya vào lúc 02 hoặc 03 giờ sáng chẳng hạn.

Đó chỉ đơn giản là những bất cập của vé máy bay khuyến mãi, nhưng suy cho cùng thì thời điểm kinh tế như hiện nay, vé máy bay khuyến mãi với những bất cập như trên thì cũng chẳng nhằm nhò gì, và bản thân tôi cũng rất yêu thích vé máy bay khuyến mãi.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments