Mua vé máy bay của đại lý hay mua trực tiếp từ hãng...

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013
Mua ve may bay từ hãng cũng tốt, từ đại lý cũng rất tốt, tôi xin liệt kê ra những thế mạnh và thế yếu của việc mua vé máy bay từ hãng hay từ phòng vé để các bạn có thể lựa chọn một cách hợp lý nhé:

Nhưng trước hết xin nhắc là bất cứ hãng hàng không nào dù trong nước hay quốc tế cũng đều bán VÉ MÁY BAY ĐIỆN TỬ.

Hiện tại ở Việt Nam chỉ có 03 hãng nội địa là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air. Cả 03 hãng này đều khác thác tuyến nội địa lẫn quốc tế. Nhưng khai thác tuyến quốc tế mạnh nhất vẫn là VietNam Airlines, sau đó đến Jetstar và tiếp theo là Vietjet Air.


1.      Mua ve may bay từ hãng

-Khi mua vé máy bay từ hãng, đa số phải thanh toán trực tiếp trên mạng, hoặc ra ngân hàng thanh toán, hiếm khi hãng gửi/giao vé đến tận nhà, đặc biệt là những người xa trụ sở của hãng.

-Hình thức hoàn, đổi, trả vé máy bay trực tiếp từ hãng rất khó khăn, ngay cả 03 hãng nội địa, cần chứng minh đủ thứ hình thức, từ việc xác nhận email, code vé, số điện thoại, còn cần thểm cả việc tiếp tục chuyển khoản tiền chênh lệch vé, và chờ đợi xác nhận trong thời gian lâu.

-Đối với hình thức mua vé máy bay của các hãng nước ngoài cũng không dễ dàng, và nhiều rủi ro trong việc thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc/và trực tuyến.

-Không được tư vấn kỹ trong các chặng bay, hình thức quá cảnh hoặc dựng chặng bay theo ý muốn….

                 2. Mua vé máy bay từ đại lý
- Có rất nhiều kiểu đại lý, đại lý ủy quyền trực tiếp, đại lý gián tiếp, và đại lý gián tiếp chiếm con số rất lớn, gấp mấy chục lần đại lý trực tiếp, tức đại lý trực tiếp quản lý đại lý gián tiếp.

- Mua vé nhanh, tiện lợi, tư vấn kỹ, hình thức thanh toán dễ dàng, có nhân viên giao vé trực tiếp, dễ tiếp cận khách hàng và phòng vé.

-Hoàn trả vé, đổi vé, thay đổi thông tin nhanh chóng thuận tiện.

-Tuy nhiên, lợi dụng kẽ hở, sẽ có một số đại lý giả mạo và cũng không thống nhất việc giá bán vé máy bay quá cao so với quy định

Ở trên tôi chỉ liệt kê ra một số cách thức CƠ BẢN để cân nhắc giữa việc mua vé máy bay trực tiếp từ hãng hay từ đại lý, bên nào cũng có thế mạnh thế yếu riêng, nhưng các bạn nên nhớ rằng tất cả các hãng hàng không sống được đều nhờ việc bán vé của các đại lý.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments