Vé máy bay giả là do đâu

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013


Trong 10 ngày gần đây báo chí liên tục đưa ra những bài viết về việc khách hàng bị lừa mua ve may bay giá rẻ và khi ra sân bay thì không thể bay vì vé máy bay đó đã bị thay tên/ngày giờ bay, thậm chí là chặng bay của hành khách.

Những bài viết đó phản ảnh khá đúng trong việc lựa chọn đại lý vé máy bay để mua vé. Nhưng chung quy ngoài việc nhắc nhở khách hàng mua đúng đại lý vé máy bay thì cũng chưa hẳn đúng. Và thử đếm xem có bao nhiêu đại lý vé máy bay chính thức của VNA, bao nhiêu đại lý chính thức của Jetstar hay Vietjet Air, ngoài ra còn hàng trăm đại lý của các hãng hàng không khác trên thế giới. Vậy làm sao để phân biệt.


Những bài viết trên báo vừa rồi chỉ để cập để những khách hàng phổ thông, có nhu cầu mua vé để đi tuyến nội đia, nếu không đi được thì cũng chưa có gì ghê gớm, chỉ cần đóng thêm tiền là có thể đi được, còn việc vé máy bay cho hành khách nước ngoài bay chặng VN đi nước ngoài sẽ rắc rối hơn nhiều. Câu hỏi này thực sự rất khó, cho nên chung quy thì cũng từ người mua, người mua luôn luôn phải cân nhắc kỹ để lựa chọn, nhưng để làm sao để lựa chọn mà không mất tiền oan. Ít nhất hay yêu cầu đại lý đó điền Email của mình, sdt của mình (tất nhiên đại lý vẫn có thể chỉnh sửa mà không cần đến email hay điện thoại của hành khách) nhưng hành khách có thể kiểm tra tới các số hotline của hãng thông qua email và số điện thoại của mình. Và trong cả trường hợp này thì Đại lý cũng vẫn có thể thay đổi email và số điện thoại của hành khách.

Do đó, việc cân nhắc cho hình thức mua trực tiếp trên mạng cũng là lựa chọn sáng suốt, chỉ duy nhất hành khách đó có thể thay đổi được thông tin, và luôn an toàn. Tuy nhiên việc bất cập là giá vé và hành trình không được thuận tiện cho việc người không rành khi thanh toán trực tiếp.

Nhưng suy cho cùng thì những đại lý chính thức cần kiểm soát tốt đại lý cấp nhỏ hơn, tạm hiểu là cấp 2. Và khi đăng ký làm đại lý cấp 2 thì đại lý chính thức, tạm gọi là đại lý vé máy bay cấp 1 cũng đã có đủ chế tài rồi, và những chế tài/hình thức này cũng từ Hãng đưa ra, nhưng do một số đại lý cấp 1 linh động quá nhiều để tranh giành đại lý cấp 2 từ những đại lý vé máy bay khác. 

Và như thế thì cần xem xét từ hãng, tiếp theo đến đại lý cấp 01, từ đại lý cấp 01, đây là mấu chốt chính cho việc quản lý các đại lý vé máy bay cấp 02 một cách hợp lý hơn, giới hạn và kiểm soát chặt chẽ hơn cho những đại lý cấp 02 tung hoành ngang dọc này.

Nguồn: Vé máy bay đất việt
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments